VỊ THẾ CỦA CÔNG TY SO VỚI CÁC DOANH NGHIỆP KHÁC TRONG CÙNG NGÀNH

Vị thế của Công ty trong ngành

Là công ty có năng lực kinh doanh LPG hàng đầu ở Việt Nam thể hiện qua việc sở hữu:

  • Hệ thống kho chứa LPG lớn tại hai miền Nam – Bắc:

Kho LPG Đình Vũ có sức chứa 1.800 Tấn nằm tại khu kính tế Đình Vũ – Hải Phòng .

Kho LPG Bourbon- Bến Lức, Long An sức chứa 1.300  tấn nằm tại khu cảng Bourbon – Bến lức Long An

Và các kho chứa nhỏ tại các trạm chiết nạp, trên phạm vi cả nước.

  • Phương tiện vận chuyển đường biển và đường bộ.
  • Thiết bị chiết nạp hiện đại, an toàn trong vận hành,

Việc sở hữu một hệ thống hoàn chỉnh từ khâu nhập khẩu, vận tải, tồn trữ đến phân phối bán buôn, bán lẻ trên địa bàn toàn quốc với qui mô lớn như vậy đã tạo cho công ty ưu thế về tính chủ động trong điều tiết nguồn hàng, dự trữ khi cần thiết cũng như đa dạng trong kinh doanh LPG ( bán buôn, bán lẽ gas dân dụng). Tiết kiệm chí phí, khai thác hết công suất tài sản hiện có do vậy mà nâng cao tính cạnh tranh.

Có đội ngũ cán bộ am hiểu lãnh vực kinh doanh của công ty, có kiến thức, kinh nghiệm làm việc trong ngành LPG tại các công ty trong nước cũng như nước ngoài. Họ năng động, yêu nghề và có ý thức phấn đấu, khát khao chiến thắng, khả năng phối hợp làm việc theo nhóm tốt.

Lãnh đạo công ty có nhiều năm kinh doanh trong nghành LPG, quá trình ấy đã tạo dựng uy tín tốt cho công ty với các đối tác lớn trong nước và ngoài nước như Petro Việt Nam, Petrolimex hoặc tập đoàn Sojitz của Nhật, E 1 của Hàn Quốc…

Là công ty cổ phần đã niêm yết trên sàn Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE), có các cổ đông chiến lược gồm Ngân Hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam nắm 10% cổ phần, Công ty chứng khóan SK của Hàn Quốc, Tập đoàn Sojitz và quỹ đầu tư Việt Nhật các cổ đông lớn này có tiềm lực mạnh về tài chính, quản lý điều hành, khả năng phát triển năng động, hiện đại.

Công ty đang sở hữu hai thương hiệu gas, thương hiệu Gia dinh Gas chiếm 10% thị phần Miền Bắc và tại tp Hà Nội là 43%. Tại tp Hồ Chí Minh Gia dinh Gas chiếm 10%.  Thương hiệu An pha Petrol chiếm 7% thị phần Miền Nam, nâng tổng thị phần cả nước lên 12% nằm trong top 5 các công ty kinh doanh gas dân dụng tại Việt Nam.

Triển vọng phát triển của ngành

Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam phát triển mạnh, môi trường và chính sách đầu tư đã được lành mạnh hoá, cùng với sự phát triển của xã hội nhiều ngành nghề đòi hỏi phải nâng cao cả về lượng và chất. Gas là chất đốt sạch không gây ô nhiễm môi trường, không ăn mòn và tiện lợi trong vận chuyển, giảm thiểu ô nhiễm môi trường so với các chất đốt khác do đó Gas đang dần trở thành mặt hàng thiết yếu không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại trong dân dụng, thương mại, nông nghiệp và công nghiệp,…  ngành dầu khí nói chung và kinh doanh khí hoá lỏng nói riêng đang là lĩnh vực rất phát triển ở Việt Nam. Tiêu dùng khí hoá lỏng cho cả lĩnh vực công nghiệp và dân dụng mỗi năm tăng 10% -15%.

Hiện tại Việt Nam có khoảng 50 Công ty kinh doanh khí hoá lỏng với nhiều thương hiệu khác nhau. Sự phát triển của ngành khí hoá lỏng ngày càng đòi hỏi các Công ty Gas một mặt phải có cơ sở hạ tầng đủ lớn từ khâu nhập khẩu, vận tải, tồn trữ đến mạng lưới chiết nạp và phân phối, mặt khác đòi hỏi phải có đầu tư lớn về con người và vật tư để đảm bảo an toàn và tiện lợi cho người tiêu dùng. Chỉ có như vậy Doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững trong điều kiện thị trường năng lượng thế giới biến động và đáp ứng được yêu cầu trách nhiệm xã hội cao về an toàn cháy nổ của ngành kinh doanh này.

Như vậy, triển vọng phát triển của ngành trong sự phát triển của Việt Nam và sự hội nhập Quốc tế tất yếu dẫn đến trong thời gian tới chỉ tồn tại các Công ty Gas có định hướng đúng, đủ mạnh cả về chất và lượng mới có thể tồn tại được trong thời  gian sắp tới.

Công ty đã xây dựng được cơ sở vật chất và phát triển thương hiệu đồng thời triển khai một số dự án phát triển theo chiều rộng và chiều sâu như xây dựng mạng lưới bán lẻ, tham gia xây dựng tổng kho Gas lớn, xây dựng được dây chuyền khép kín từ khâu nhập khẩu đến khâu phân phối đến người tiêu dùng đã là một nền tảng cho sự phát bền vững của Công ty trong tương lai.

Cùng với việc xây dựng kế hoạch phát triển sản xuất kinh doanh, Công ty cũng đẩy nhanh việc triển khai phương thức huy động vốn trên thị trường chứng khoán nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh với chi phí sử dụng vốn rẻ nhất.Với định hướng đa dạng hoá ngành nghề kinh doanh, Công ty đã mở rộng đầu tư trong lĩnh vực thuỷ điện, nhằm tranh thủ thêm các cơ hội để phát triển.

Công ty cũng nhắm đến mục tiêu khách hàng lớn sử dụng Gas công nghiệp là những công ty luyện thép, các công ty sản xuất gốm sứ, gạch men,…… đây là những công ty sử dụng lượng nhiên liệu Gas đốt rất lớn, một đối tượng khách hàng đầy tiềm năng.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Dầu khí Anpha khẳng định đã có hướng phát triển đón đầu phù hợp với định hướng của ngành, chính sách của Nhà nước và xu thế phát triển chung trên Thế giới.